Thứ Tư, 17 tháng 11, 2010

Google đe dọa Yahoo answer | GTTT

Giao thương trực tuyến: Google đã cho ra mắt phiên bản beta dịch vụ hỏi đáp của google tại đường dẫn: http://www.google.com.vn/giaidap/?hl=vi Dịch vụ này rất tiện lợi và đơn...

«

Giao thương trực tuyến: Google đã cho ra mắt phiên bản beta dịch vụ hỏi đáp của google tại đường dẫn: http://www.google.com.vn/giaidap/?hl=vi

Google-hoi-dap

Dịch vụ này rất tiện lợi và đơn giản:

giai-dap-google

Đây được cho là cú lấn sân của Google vào Yahoo answers cực đỉnh.

Vào thời điểm này, chỉ có một tỷ lệ% nhỏ các câu hỏi mới nhận được câu trả lời dạng “sự thật” kiểu trên. Âu cũng là điều dễ hiểu, bởi dịch vụ Google Q&A này vẫn đang còn trong thời kỳ trứng nước. Những khu vực mà Google Q&A mạnh nhất là địa lý, thông tin về người nổi tiếng và các số liệu vật lý, chẳng hạn như kích thước các hành tinh. Google sẽ tiếp tục nghiên cứu để mở rộng phạm vi đề tài, chủ đề của dịch vụ, cũng như cải thiện khả năng cung cấp những câu trả lời phức tạp hơn, nhiều thông tin hơn.

Các nhà cung cấp công cụ tìm kiếm khác như AOL, Ask Jeeves và Yahoo đều đã cung cấp những tính năng tương tự, song Google không cảm thấy “mãi mãi là người đến sau” trong cuộc chơi này. Nói đúng hơn, cuộc đấu mới chỉ bắt đầu, và vẫn chưa xác định được “mèo nào cắn mỉu nào”.

Google “nuôi” dịch vụ này bằng những thông tin lấy từ các website mà hãng coi là đáng tin cậy. Tuy nhiên chưa có bất cứ mối quan hệ chính thức nào được thiết lập với các nhà cung cấp nội dung phục vụ cho dịch vụ. Google cũng không nghĩ chủ các website sẽ khởi kiện Google “đánh cắp” lưu lượng truy cập. Trái lại, theo Norvig, giám đốc chất lượng tìm kiếm Google thì được đưa lên đầu bảng kết quả tìm kiếm còn giúp các site này trở nên nổi tiếng hơn. Lượng truy cập tất nhiên cũng sẽ tăng hơn.

---------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét